Mẹo làm sạch gạch nhà tắm sáng bóng như mới

Theo thời gian sử dụng, khu vực nhà tắm xuất hiện những vết bẩn trên nền gạch ốp tường, gạch lát nền. Bạn đang bối rối không biết xử lý sự cố này ra sao? Đừng lo lắng, hãy tham khảo những cách làm sạch gạch nhà tắm chúng tôi chia sẻ ngay sau đây giúp không gian căn phòng tắm của bạn luôn được sạch sẽ, đảm bảo sức khỏe cho từng thành viên trong gia đình.

 

 làm sạch gạch nhà tắm

 

Có thể nói, trong cuộc sống hiện đại ngày nay, việc sử dụng gạch lát nền, gạch ốp tường cho nhà tắm đã trở nên phổ biến trong hầu hết các hộ gia đình Việt. Sản phẩm không chỉ đóng vai trò giúp căn phòng trở nên sáng bóng, sang trọng, hiện đại hơn mà còn giúp đảm vệ nền nhà khỏi rêu mốc. Tuy nhiên, đây là khu vực có độ ẩm cao, thường xuyên tiếp xúc với nước, chất tẩy rửa nên đã khiến gạch dễ dàng bị ăn mòn, trầy xước, bám bẩn hơn. Do đó, bên cạch lựa chọn cách mẫu gạch lát nhà tắm không trơn thì cách làm sạch gạch nhà tắm như thế nào mang lại hiệu quả cao nhất để đảm bảo một không gian sạch đẹp được rất nhiều khách hàng quan tâm.

 

làm sạch gạch nhà tắm

 

 

Các cách làm sạch gạch nhà tắm đơn giản, hiệu quả

 

Vết bẩn ở vị trí kẽ gạch

Kẽ gạch là nơi vết bẩn thường dễ trú ngụ lại nhất những cũng khó làm sạch nhất. Cách đơn giản để xử lý vết bẩn ở vị trí này đó là bạn có thể dùng vôi ăn trầu hoặc nước oxy già để bôi lên kẽ gạch. Hoặc bạn cũng có thể thay thế những vật dụng trên bằng một chút khoai tây giã nhuyễn bọc trong khăn mền sau đó trà mệnh lên kẽ gạch có vết bẩn.

Vết ố vàng do nước đọng

Là khu vực thường xuyên tiếp xúc với nước, do đó nếu lượng nước khong được thoát hết sẽ gây ứ đọng lại trên nền gạch, để lâu tạo ra những vết ố vàng rất mất thẩm mỹ. Để làm sạch gạch nhà tắm trong trường hợp này, bên cạnh việc sử dụng dung dịch tẩy rửa dạng nhẹ thì bạn có thể thực hiện như sau: rắc tro bếp lên vết ố vàng, sau 5 phút dùng bàn chải chà mạnh thì vết bẩn sẽ dần biến mất, gạch nhà tắm sẽ trở lại vẻ đẹp sáng bóng như mới.

Vết trầy xước trên nền gạch

Trong quá trình sử dụng không thể tránh khỏi tình trạng gạch bị trầy xước nhằm giảm thiểu tính thẩm mỹ cho căn phòng. Để khắc phục điều này, bạn có thể dùng nước tẩy chuyên dụng để làm sạch sau đó chà nhẹ lên bề mặt vết xước. Với cách này, các vết xước trên nền gạch sẽ mờ dần đi và khó có thể nhìn thấy bằng mắt thường.

Vết sơn, dầu mỡ, kẹo cao su trên nền gạch

Đây có thể coi là những vết bẩn cứng đầu, để xử lý chúng không hề đơn giản. Tuy nhiên, bạn hãy thử nghiệm với các sau chắc chắn sẽ có kết quả bất ngờ. Đối với vết sơn, dầu nhớt thì bạn đổ một ít dầu hỏa thấm vào khăn mềm rồi lau lên vết bẩn, sau đó làm sạch lại bằng nước lau sàn. Còn đối với kẹo cao su dính trên nền gạch thì sử dụng bính dính là giải pháp đơn giản mà đem lại hiệu quả cao nhất.

Với các cách làm sạch gạch nhà tắm mà chúng tôi chia sẻ trên đây hy vọng phần nào giúp bạn có thể khiến bức tường, nền nhà tắm của gia đình mình trở lại vẻ đẹp sáng bóng như thuở ban đầu, tạo nên một không gian sạch sẽ và an toàn.

Ngay hôm nay, nếu bạn có nhu cầu tìm mua các mẫu gạch ốp lát của công ty gạch Prime dành cho khu vực nhà tắm, nhà vệ sinh giá rẻ hãy liên hệ với showroom Ngôi Nhà Lớn tại 97 Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội. Hoặc liên hệ qua số điện thoại: 0986.731.827 để được hỗ trợ tư vấn và lựa chọn sản phẩm nhanh chóng, phù hợp nhất.