Bồn cầu đôi có phải sự lựa chọn thông minh hay không?

Sự phá cách trong thiết kế khiến cho các mẫu bồn cầu đôi nhận được sự tò mò và quan tâm rất lớn của các khách hàng hiện đại. Tuy nhiên, dòng sản phẩm này có phải lựa chọn thông minh nhất cho người sử dụng, nó có mang lại tính tiện ích cho các gia đình hay không? Cùng tham khảo bài viết để khám phá về dòng sản phẩm vô cùng mới lạ này nhé!

Bồn cầu đôi có kiểu dáng như thế nào?

Bạn đã quá quen thuộc với các loại xe đạp đôi, hoặc với dòng thiết bị vệ sinh thì có bồn tắm đôi. Nhưng khái niệm “bồn cầu đôi” dường như vẫn còn khá mới lạ khiến bạn băn khoăn và thắc mắc về kiểu dáng của loại sản phẩm này.

Bồn cầu đôi là loại bồn cầu được tích hợp liền 2 bệt ngồi, 2 két nước. Sản phẩm có thể được thiết kế nối liền nhau theo phương song song hoặc đối xứng. Các bạn có thể theo dõi một số mẫu bồn cầu có kiểu dáng này dưới đây nhé!

bồn cầu đôi 1

Cặp bồn cầu “song sinh”với thiết kế song song nối liền nhau

bồn cầu đôi 2

Cách thiết kế nối liền giữa 2 bồn cầu

bồn cầu đôi 3

2 mẫu bồn cầu này được thiết kế “quay lưng” lại với nhau

Bồn cầu đôi – có nên được ứng dụng?

Thoạt nhìn thì có vẻ như bồn cầu đôi rất “được lòng” các gia đình có đông thành viên với nhu cầu sử dụng cao hơn. Tuy nhiên, loại bồn cầu này liệu có phải lựa chọn thông minh trong thời đại này hay không?

  • Không đảm bảo tính riêng tư

Việc sử dụng bồn cầu mang tính riêng tư rất cao. Chính vì thế, với thiết kế bồn cầu đôi sẽ không đáp ứng được nhu cầu này. Từ đó gây nên cảm giác khó chịu và chắc hẳn là sẽ chẳng có ai dám sử dụng loại bồn cầu này.

  • Không đảm bảo vệ sinh

Theo nghiên cứu, nếu sử dụng cùng lúc 2 bồn cầu trong một không gian nhỏ hẹp như vậy sẽ khiến lượng vi khuẩn tăng cao, không đảm bảo vệ sinh cho người dùng.

Với rất nhiều sự bất tiện như vậy, bồn cầu đôi chắc chắn không phải là một phát minh có tính ứng dụng cao. Cũng chính vì thế mà các hãng sản xuất thiết bị vệ sinh hiện nay không hề đưa ra thiết kế dạng này. Các loại bồn cầu có 2 sản phẩm đi kèm có lẽ chỉ được sản xuất cho một mục đích cá nhân nào đó. Các gia đình dù đông người cũng nên thiết kế tách biệt thành nhiều nhà vệ sinh với các loại bồn cầu đơn để thuận tiện nhất khi sử dụng nhé!

Nguồn: https://bighousevietnam.vn