Có nên sử dụng vòi hoa sen tăng áp hay không?

Vòi hoa sen chảy nhỏ do bình nước đặt thấp là hiện tượng thường thấy ở các gia đình hiện nay. Vì vậy, nhu cầu sử dụng vòi hoa sen tăng ấp ngày càng có dấu hiệu gia tăng nhưng nhiều người còn băn khoăn không biết có nên sử dụng loại vòi này hay không?

vòi hoa sen tăng ápCó nên sử dụng vòi hoa sen tăng áp?

Có nên sử dụng vòi hoa sen tăng áp hay không?

Theo chuyên gia, bạn nên sử dụng vòi sen tăng tăng áp bởi:

  • Vòi hoa sen tăng áp là loại vòi sen có khả năng giúp nước tăng cường áp lực của nước chảy ra tại vòi. Vòi sen tăng áp là giải pháp tốt giúp bạn giải quyết bài toán vòi nước hoa sen bị yếu.
  • Không chỉ giúp nước chảy ra mạnh hơn, vòi sen tăng áp còn giúp tiết kiệm nước khoảng 30% so với vòi sen thông thường và còn giúp massage cơ thể khi tắm, giúp bạn cảm thấy thư giãn và thoải mái hơn.

vòi hoa sen tăng áp 1Vòi sen tăng áp giúp bạn tắm sẽ thoải mái hơn

Nếu để giải quyết tạm thời áp lực nước yếu mà tốn ít chi phí thì bạn có thể sử dụng vòi sen tăng áp. Để giải quyết triệt để áp lực nước yếu thì bạn nên đặt bồn chứa nước lên cao.

Cách bảo dưỡng vòi hoa sen tăng áp

Khi sử dụng vòi sen tăng áp, bạn cần phải thường xuyên bảo dưỡng và vệ sinh để vòi luôn hoạt động tốt và tránh gặp phải những vấn đề trục trặc xảy ra trong quá trình sử dụng. Bạn hãy làm như sau:

vòi hoa sen tăng áp 2Thường xuyên kiểm tra và vệ sinh vòi sen tăng áp

  • Thường xuyên kiểm tra vòi hoa sen, nếu thấy có cặn bẩn bám lại thì phải làm sạch chúng.
  • Rửa sạch canxi: Kết quả nghiên cứu cho thấy, trong nguồn nước máy luôn có lượng canxi nhất định và lượng canxi này sẽ đóng cặn trong vòi hoa sen sau một thời gian sử dụng. Chất cặn canxi này nếu không được làm sạch sẽ bít lại đường nước, khiến nước chảy ra rất nhẹ và chậm. Bạn hãy làm sạch chúng bằng cách ngâm vòi hoa sen vào hỗn hợp nước ấm với giấm rồi rửa sạch.

Những lưu ý khi sử dụng vòi hoa sen tăng áp

Khi sử dụng vòi hoa sen, đặc biệt là loại tăng áp thì bạn cần phải chú ý tới những vấn đề sau:

  • Tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng để chọn loại cho phù hợp: Nếu như mức độ áp lực nước của gia đình thấp thì nên chọn loại chuyên hỗ trợ tăng áp lực nước như dòng sản phẩm của Nano. Bên cạnh đó, chất liệu của vòi sen tăng áp có loại inox cao cấp, đồng mạ chrome, kim loại… nhưng hãy chọn loại có khả năng cách điện để đảm bảo an toàn khi sử dụng.
  • Mức độ nóng của nước: Khi sử dụng vòi sen tăng áp nóng lạnh thì bạn cần phải điều chỉnh chế độ nước phù hợp với da ở cần gạt nước. Nếu bạn không để ý tới vấn đề này thì khi dòng nước chảy ra có nhiệt độ cao và mạnh thì sẽ gây bỏng cho da.

vòi hoa sen tăng áp 3Nước có thể bị dò nếu để nước nóng chảy lâu qua vòi hoa sen

  • Ngoài ra, nếu nước quá nóng thì sẽ khiến các chốt và một số bộ phận két cấu hoa sen bị lỏng liên kết, có thể khiến nước bị dò. Vì thế, không nên để nước nóng chảy qua vòi sen quá lâu nhé.
  • Không nên để vị trí của vòi sen tăng áp quá cao so với đầu sẽ làm giảm áp lực của vòi sen, nhiệt độ của nước khi tiếp xúc với da cũng bị giảm, từ đó tốn nhiều điện năng gây lãng phí.

Hi vọng với những thông tin trên đã giúp bạn biết được có nên sử dụng vòi hoa sen tăng áp hay không. Để được tư vấn loại phù hợp nhất cho nhà tắm của gia đình, bạn có thể liên hệ với chúng tôi theo hotline: 0981.243.499, hoặc trực tiếp đến showroom Big House địa chỉ số 97 Hoàng Quốc Việt – Cầu Giấy – Hà Nội để được tư vấn rõ hơn.

Nguồn: https://bighousevietnam.vn/